Go downThông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Sau thành công của Half Life, Valve đã có được tất cả những gì mà một studio phát triển game hằng mong muốn. Doanh thu từ sản phẩm cao, quan hệ với cộng đồng game thủ và modde tốt, những bản mod kinh điển như Counter Strike và Day of Defeat chiếm lĩnh thị phần chơi mạng trên thị trường. Nhưng cùng với sự thành công đó, Valve đã tự đặt ra cho mình một thử thách lớn nhất đối với họ từ trước đến nay: Vượt qua cái bóng của người tiền nhiệm và tạo ra một sequel với chất lượng cao nhất. Lại một lần nữa, Vavle đã đạt được những điều tưởng chừng như không thể với Half Life 2.


Phát triển một tựa game lớn nhưu vậy, khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Nhưng thật không may, Valve đã gặp phải những điều tồi tệ nhất và có lẽ cũng là hi hữu trong lịch sử ngành công nghiệp game. Và suýt chút nữa, họ đã phải trả một cái giá đắt, cái giá bằng chính những gì mình đã gây dựng nên trong suốt 6 năm qua. Vậy những khó khăn đó là gì? Họ đã vượt qua chúng như thế nào? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.


Và cuối cùng, sau 1 năm trì hoãn và vô vàn gian nan, Half Life 2 cũng đã lên kệ đĩa vào ngày 16 tháng 11 năm 2004. Cùng với đó, là sự ra đời của Steam, hệ thống phân phối điện tử đầu tiên trên thế giới. Valve nhận ra rằng, việc quản lí qua internet sẽ giúp họ chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng hơn, kiểm soát bản quyền tốt hơn. Còn về phía người dùng, Steam cho phép họ download game trước ngày ra mắt, không còn cảnh phải xếp hàng dài để chờ mua vào ngay phát hành nữa.

Giờ đây, đúng 0h, mọi người đã có thể bắt đầu chơi tựa game của mình mà không cần có một thao tác gì thêm. Đây là một xu thế tất yếu của ngành công nghiệp game trên thế giới, và Valve vẫn là người đi đầu trong cuộc cách mạng này. Hiện nay, Steam là kênh phân phối điện tử chiếm thị phần lớn nhất so với các hệ thống khác.

Nhưng điều mà mọi người mong chờ nhất vẫn là chất lượng của Half Life 2, liệu với Engine Source mới, game có vượt qua được cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm, để một lần nữa đi tiên phong trên lĩnh vực đồ họa, game play hay phong cách dẫn truyện hay không?


Half Life 2 có thể nói là một thành công lớn nhất của từ trước đến nay và mở ra cho Valve vô số những lựa chọn cho tương lai. Khi mà engine Source của họ còn quá nhiều tiềm năng, chắc rằng Valve sẽ không muốn đợi tiếp 6 năm để phát hành một tựa game mới. Hãy đón xem phần cuối của loạt bài viết này khi chúng ta đến với hiện tại và tương lai của Valve trong thời đợi mà ngành công nghiệp game đang phát triển như vũ bão như hiện nay.




Rương đồ
Tài sản:
Xem lý lịch thành viên
Trả lời nhanh

Về Đầu TrangThông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

« Xem bài trước | Xem bài kế tiếp »

Bài viết liên quan

    Quyền hạn của bạn:

    Bạn không có quyền trả lời bài viết
    Hosted by Forumotion